Các xu hướng đặt tên cho dự án bất động sản

0

Nếu tìm hiểu đủ lâu trên thị trường bất động sản, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy việc đặt tên cho các dự án bất động sản có một điểm chung nào đó. Hơn 10 năm trước, tên gọi của các dự án mang tính chất thuần Việt như Hưng Vượng, Giai Việt, Phú Xuân, Phú Mỹ… là phổ biến thì ngày nay những dự án có tên tiếng Anh được ưu chuộng hơn như Gem Riverside, SwanPark, Vinhomes Golden River… Thực ra, có nhiều cách để đặt tên cho một dự án bất động sản nhưng theo cách nào đi nữa thì việc nó được chọn bắt nguồn từ chiến lược mà công ty đang theo đuổi.

Xem thêm: Top 5 website đăng tin bất động sản lớn nhất Việt Nam

Tên dự án gắn liền với tên công ty

Theo cách này, tên của dự án sẽ gắn liền với tên công ty và khi công ty thực hiện quảng cáo cho dự án, khách hàng mặc nhiên sẽ biết được đây là dự án của chủ đầu tư nào. Cách đặt tên này phổ biến đối với các dự án của các chủ đầu tư trong nước như Hoàng Anh Gia Lai với HAGL1, HAGL 2, Phú Hoàng Anh, Hoàng Anh Riverview… Một đại gia phố núi khác cũng có cách đặt tên tương tự như Quốc Cường Gia Lai với QCGL 1, hay Him Lam với Him Lam Nam Khánh, Him Lam An Phú Đông. Gần đây, cách đặt tên này đã không còn được ưa chuộng như trước, một số chủ đầu tư đã thay đổi trong cách nghĩ về thương hiệu như QCGL khi ra mắt dự án De Capella hay Lavida + đã không còn dính dáng gì đến thương hiệu của công ty.

Tên dự án gắn với vị trí địa lý

Thay vì để khách hàng đoán già đoán non về vị trí dự án thì với cách đặt tên này, chủ đầu tư dễ dàng truyền tải thông điệp về nơi dự án tọa lạc. Vừa qua, Hưng Thịnh đã mở bán dự án đầu tiên trong năm là Q7 Saigon Riverside Complex. Chỉ cần nghe qua cái tên bạn cũng có thể dễ dàng đoán được dự án nằm ở khu vực Quận 7, Tp.HCM. Tương tự, dự án Thủ Thiêm Dragon của công ty Đầu tư Thủ Thiêm và Masteri An Phú thuộc P.An Phú (Q.2) cũng được chọn theo cách này.

Tên dự án mô tả đặc trưng của sản phẩm

Đây là cách đặt tên phổ biến nhất cho đến hiện này. Với cách đặt tên này, chủ đầu tư sẽ dễ dàng thực hiện được chiến lược đa thương hiệu. Mỗi dự án sẽ truyền tải một thông điệp riêng về chính sản phẩm đó và nó có thể tách biệt với những dự án trước đó công ty đã thực hiện. Cách đặt tên này khá hiệu quả khi công ty thay đổi phân khúc sản phẩm để tiếp cận các thị trường khác nhau. Một số dự án đang được đặt tên theo cách này như Vinhomes Golden River (gần sông Sài Gòn, có vị trí vàng), Vinhomes Central Park (công viên trung tâm lớn nhất thành phố) hay Sun Avenue (đại lộ Mai Chí Thọ).

Tên dự án theo phân khúc sản phẩm

Tương tự như cách đặt tên theo đặc trưng sản phẩm, một số công ty lựa chọn tên gọi theo phân khúc sản phẩm. Các dự án nằm trong cùng phân khúc sẽ có phần tên gọi giống nhau. Đối với TTC Land, dòng sản phẩm cao cấp là Charmington (Charmington Iris, Charmington La Point, Charmington Tân Sơn Nhất), bình dân hơn là Carillon (hiện nay đã có Carillon 1 -> 7) và khu phức hợp –  nghỉ dưỡng là Jamona (Jamona City, Jamona Home Resort). Tương tự, Nam Long cho ra mắt dòng sản phẩm giá thấp là Ehome với tên gọi EHome 1 cho đến 9, phân khúc giá cao hơn có Flora (Flora Mizuki, Flora Fuji…)

Theo Dũng Hoàng’s BlogThiết kế web bất động sản

Dũng Hoàng

Giảng viên chuyên ngành Kinh doanh Bất động sản tại Trường Đại học Tài chính - Marketing; Sáng lập Làmweb.vn - Dịch vụ Quảng cáo & Thiết kế web Bất động sản; Admin Fan Page: Cộng đồng Thẩm định giá - Kinh doanh Bất động sản

Leave A Reply

error: Content is protected !!